Bạn có đang theo những xu hướng mua sắm quan trọng này?

Những xu hướng chính nào nằm trong chương trình nghị sự kinh doanh của bạn và bạn đã áp dụng những thực tiễn nào để đáp ứng (và vượt quá) mong đợi của người tiêu dùng?

Khi thế giới thay đổi, cách người tiêu dùng mua sắm cũng vậy. Nhờ những hành vi và kỳ vọng phát triển của chúng tôi, tiến bộ công nghệ và các nhà bán lẻ thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo để duy trì tính cạnh tranh, chúng tôi liên tục tìm ra những cách mới để mua.

Biết được sự kỳ vọng của người mua sắm đang phát triển như thế nào có thể đi một chặng đường dài hướng tới thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tránh sự tuyệt chủng bán lẻ. Vì vậy, nó trả tiền để hỏi: xu hướng chính nào trong các chương trình nghị sự kinh doanh của bạn và bạn đã áp dụng những thực tiễn nào để đáp ứng (và vượt quá) kỳ vọng?

Omni-channel là tiêu chuẩn

Xác định cách thức và nơi mọi người mua sắm luôn là tâm trí hàng đầu của các nhà bán lẻ. Khách hàng hiện kiểm tra nhiều kênh trước khi họ mua hàng. eMarketer báo cáo rằng 65% khách hàng mong đợi mức độ dịch vụ nhất quán của nhau qua các trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số, trong khi 55% mong đợi luồng thông tin không ma sát giữa các kênh. Các nhà bán lẻ cần xem xét các kênh mà khách hàng của họ mong đợi được phục vụ và tối ưu hóa kinh nghiệm giữa họ. Có hàng tồn kho có sẵn trên tất cả các kênh của bạn và cung cấp phạm vi tùy chọn thực hiện rộng nhất để phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng là điều tối quan trọng. Amazon và các nhà đổi mới thị trường khác đã đi một chặng đường dài để nâng cao mức độ dễ dàng và nhanh chóng của người tiêu dùng có thể có được các sản phẩm họ muốn.

Các nhà bán lẻ cần nhận ra rằng việc tích hợp các trải nghiệm bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến của họ đang trở nên ít lựa chọn hơn và cần thiết hơn – nó không còn là lợi thế cạnh tranh và nhiều hơn về việc đáp ứng kỳ vọng mặc định của những người mua sắm thông thái có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết mua hàng hóa của họ.

Người tiêu dùng mong đợi siêu cá nhân hóa từ các thương hiệu

Người tiêu dùng sau khi trải nghiệm mua sắm phong phú hơn, cá nhân hóa hơn cả trực tuyến và tại cửa hàng. Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cần thiết để cho phép những trải nghiệm được cá nhân hóa đó. 54% người tiêu dùng mong đợi nhận được giảm giá được cá nhân hóa trong vòng một ngày làm cho họ biết đến thương hiệu và 71% bày tỏ sự thất vọng khi trải nghiệm mua sắm của họ cảm thấy không hợp lý. sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ để nhận được lợi ích như tín dụng cho phiếu giảm giá và điểm trung thành, ưu đãi độc quyền và ưu đãi đặc biệt cho các mặt hàng có liên quan. Các nhà bán lẻ cần lên kế hoạch cho hành trình khách hàng của họ, xác định dữ liệu nào là quan trọng để nắm bắt ở từng giai đoạn và xây dựng các chương trình có thể thúc đẩy sự phát triển và lòng trung thành.

Bảo vệ dữ liệu cá nhân

Mặc dù người mua sắm sẵn sàng tham gia vào một cuộc trao đổi dữ liệu của họ để nhận được trải nghiệm tốt hơn, cá nhân hóa hơn, nhưng những kỳ vọng của họ về bảo mật và quyền riêng tư lớn hơn bao giờ hết. Nhận thức đã bị vấy bẩn trong thời gian gần đây do hành vi sai trái và vi phạm từ các thương hiệu cao cấp. Đã qua rồi cái thời mà khách hàng sẵn sàng trao trả tất cả thông tin của họ mà không có lợi ích rõ ràng. Ngày nay, họ muốn đảm bảo rằng dữ liệu của họ sẽ được bảo vệ và họ muốn hiểu tại sao dữ liệu của họ được yêu cầu và cách nó sẽ cải thiện trải nghiệm của họ. 75% sẽ tránh mua sản phẩm nếu họ không tin tưởng thương hiệu để bảo vệ thông tin của họ. Cho rằng chúng ta đang thấy nhiều cuộc đối thoại xung quanh quyền dữ liệu của khách hàng; các thương hiệu sẽ thể hiện sự tin tưởng và minh bạch trong cách họ xử lý dữ liệu và đảm bảo rằng chiến lược của họ tập trung vào các phương pháp thu thập dữ liệu mang lại trải nghiệm được cải thiện.

Sự gia tăng bền vững xã hội trong bán lẻ

Hơn bao giờ hết, mọi người đang suy nghĩ lại về hành vi tiêu thụ và giám sát của họ để ngăn ngừa ô nhiễm nhựa, giảm lượng khí thải CO2 và giảm thiểu dấu chân sinh thái của họ. Ly cà phê tái sử dụng, ống hút tre và cấm nhựa chỉ là khởi đầu. Các thương hiệu đang nắm lấy cơ hội để tạo ra những thay đổi đáng kể trong sản xuất. Các phương thức sản xuất công bằng và minh bạch hơn, mọi người càng tin tưởng vào các thương hiệu đó.

Google và Stella McCartney gần đây đã công bố một thí điểm mới được tạo ra để khuyến khích các thương hiệu thời trang suy nghĩ lại về quy trình sản xuất của họ. Google đã tạo ra một công cụ học tập giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về tác động của chuỗi cung ứng của họ. Công cụ này sử dụng phân tích dữ liệu và học máy để tập trung vào các nguồn đo lường tác động của nguyên liệu thô. Các thông tin thu thập được, liên quan đến các yếu tố môi trường quan trọng như ô nhiễm không khí, khí thải nhà kính, sử dụng đất và khan hiếm nước, giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng mà họ đang sử dụng.

Một nhà lãnh đạo khác trong không gian này, Nike, đã phát hành một hướng dẫn thiết kế mã nguồn mở mới để cung cấp cho các nhà thiết kế và người tạo sản phẩm một ngôn ngữ chung cho tính tuần hoàn. Sổ làm việc Thiết kế Thông tư Nike cung cấp các hướng dẫn bền vững cho tất cả các nhà thiết kế. Nó được tạo ra với sự cộng tác với các sinh viên và nhân viên của Central Saint Martins, Đại học Nghệ thuật Luân Đôn và với đầu vào được cung cấp từ Chương trình nghị sự thời trang toàn cầu. Mục đích là để tạo ra các sản phẩm thúc đẩy tính tuần hoàn, tồn tại lâu hơn và được thiết kế với mục đích cuối cùng.

Áp dụng tìm kiếm bằng giọng nói đang gia tăng

20% tất cả các tìm kiếm hiện đã được hoàn thành bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Hành vi này hỗ trợ xu hướng kinh nghiệm mua sắm nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù tìm kiếm bằng giọng nói là rảnh tay và nhanh hơn gõ, mua sắm trên thiết bị di động giải quyết các vấn đề thời gian thực liên quan đến vị trí. Các nhà bán lẻ cần xem xét làm thế nào các kênh kỹ thuật số của họ có thể được thực hiện thân thiện với tìm kiếm bằng giọng nói sớm hơn là sau này.

Bán lẻ dựa trên đăng ký

Theo khảo sát do Harris Poll thay mặt cho Zuora, một nhà cung cấp nền tảng quản lý thuê bao, hơn hai phần ba người Úc có dịch vụ đăng ký ngày hôm nay, tăng từ 49% chỉ năm năm trước đây. Khoảng 75% số người được hỏi ở Úc tham gia khảo sát tin rằng mọi người sẽ đăng ký nhiều dịch vụ hơn và sở hữu ít đồ vật vật lý trong tương lai, và khoảng hai phần ba nói rằng tình trạng của một người không còn được xác định bởi những gì họ sở hữu.

Hàng hóa thương mại như thực phẩm, quần áo và giao thông vận tải đang được tái tưởng tượng là những tiện ích để tận dụng mọi lúc và khi cần, giống như nước, khí đốt hoặc điện được tiêu thụ ngày nay, Phó Iman Ghodosi, phó chủ tịch Zuora và tổng giám đốc của châu Á- Khu vực Thái Bình Dương cho biết.

Câu hỏi cho hầu hết các nhà bán lẻ Úc và New Zealand sẽ là liệu họ có thấy đăng ký một phần khả thi về mặt thương mại trong mô hình kinh doanh của họ (bây giờ hoặc trong tương lai gần) hoặc đối thủ tiềm năng không?

Đi trước?

Ngày nay, thị trường trên mạng đang gặp nhiều thách thức hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ. Nó một buổi biểu diễn khó khăn. Thật không may, người mua hàng không vội vàng tha thứ cho những người không theo kịp các xu hướng chính như những người đã thảo luận trong bài viết này. Chỉ cần đối phó với việc kinh doanh như các vấn đề thông thường có thể đủ thời gian. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ muốn phát triển mạnh trong thời đại mới này bằng cách nào đó phải tiết lộ thời gian cần thiết để xem xét các xu hướng mua sắm quan trọng, tìm ra cơ hội và rủi ro lớn nhất và xác định các thực tiễn quan trọng cần đưa ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *