0975.86.26.36
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0975.86.26.36 SMS: 0975.86.26.36
Hotline: 0975.86.26.36
Hỗ trợ nhanh: 0975.86.26.36
  • EnglishVietnameseJapaneseLaos
     


Thương mại điện tử trên nền tảng di động năm 2018

23/05/2018 15:12

Chỉ số mua sắm Salesforce mới nhất cho thấy rằng tài khoản di động cho phần lớn lưu lượng truy cập và đơn hàng đến các trang web bán lẻ. Như các thương hiệu đã chú ý, cụm từ "di động đầu tiên" đã nhập vào từ vựng của các thương gia tìm cách tận dụng xu hướng này và xây dựng hành trình thương mại điện tử của họ. Nhưng ý nghĩa của thiết bị di động đầu tiên là gì và thương hiệu thực sự trở thành thiết bị di động như thế nào?

Thương mại điện tử trên nền tảng di động

Thương mại di động ngày nay được đánh dấu bằng những khoảnh khắc nhỏ, khi mọi người giết thời gian trên điện thoại của họ trong khi chờ chuyến tàu, xếp hàng tại ngân hàng, v.v. và có khả năng tương tác với thương hiệu lần đầu tiên. Những khoảnh khắc nhỏ này mang đến thách thức cho các thương hiệu trong việc mang lại trải nghiệm thương hiệu cá nhân, hấp dẫn và hy vọng di chuyển người mua sắm qua thanh toán - tất cả trước khi người mua sắm vào một thứ khác và thời điểm vi mô đã biến mất.

Việc áp dụng triết lý đầu tiên trên thiết bị di động không đơn giản như triển khai thiết kế đáp ứng hoặc hoạt động trong các hạn chế của kích thước màn hình nhỏ hoặc thậm chí thử nghiệm A / B, mặc dù tất cả những điều đó đều quan trọng. Trở thành thiết bị di động đầu tiên yêu cầu người bán thực hiện thay đổi hoàn toàn và đặt chiến lược di động của họ bằng cách trả lời ba câu hỏi:

Người mua sắm trên thiết bị di động của bạn là ai?
Làm cách nào để di động hợp nhất và cá nhân hóa hành trình mua sắm?
Bản đồ thiết kế trang web của bạn có “tất cả trong” trên thiết bị di động không?
Hãy khám phá từng câu hỏi sau:

Người mua sắm trên thiết bị di động của bạn là ai?
Để thiết lập triết lý đầu tiên trên thiết bị di động, người bán nên bắt đầu bằng cách xem xét người mua sắm di động của họ là ai. Wolverine Worldwide, một công ty đa thương hiệu, gần đây đã phân tích lưu lượng trên 12 thương hiệu đa dạng, bao gồm Stride Rite, Sperry, Merrell và Saucony, và thấy rằng ổ đĩa di động chiếm hơn 60% lưu lượng truy cập đến Stride Rite, nhưng lưu lượng truy cập ít hơn các nhãn hiệu khác của nó - phản ánh các đối tượng và thói quen mua sắm của từng thương hiệu.

Các thương hiệu có thể nghĩ về người tiêu dùng của họ là ai, nhưng điều đó có thể không phản ánh thực tế. Điện thoại di động cung cấp cơ hội cho các thương hiệu để thu thập một mỏ vàng dữ liệu. Phương tiện truyền thông xã hội là một ví dụ tuyệt vời. Một cuộc khảo sát toàn cầu gần đây cho thấy rằng đối với 49% người mua sắm, Facebook có ảnh hưởng trong hành vi mua sắm ngày lễ của họ và đối với 28% người mua sắm, Instagram có ảnh hưởng lớn. Sự nổi lên của nền tảng người tiêu dùng mới và truyền thông xã hội nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hiểu biết ai đang ở đầu kia của thiết bị.

Làm cách nào để di động hợp nhất và cá nhân hóa hành trình mua sắm?
Tất nhiên, điện thoại di động đang tác động nhiều hơn mua sắm trực tuyến; 59% người mua sắm cho biết họ sử dụng điện thoại của họ trong khi ở cửa hàng để so sánh giá, so sánh sản phẩm, chụp ảnh, đọc đánh giá sản phẩm và hơn thế nữa. Người bán nên xem đây là cơ hội thay vì đe dọa mua sắm tại cửa hàng, cơ hội hợp nhất trải nghiệm thương mại của họ, kết nối hành trình mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng. Vị trí địa lý, nhấp và thu thập, chương trình khách hàng thân thiết, giỏ hàng liên tục và điều hướng trong cửa hàng chỉ là một số cách mà các thương hiệu mang lại trải nghiệm trực tuyến và instore cùng nhau.

Cá nhân hóa hoặc ít nhất mức độ liên quan, là yếu tố quan trọng để xây dựng bất kỳ hành trình mua sắm hiệu quả nào, nhưng điều này đặc biệt quan trọng trên thiết bị di động, trong đó sự chú ý kéo dài có xu hướng ngắn hơn. Bật thương mại được hỗ trợ bởi AI thúc đẩy trải nghiệm trang web tốt nhất bằng cách tự động cá nhân hóa hành trình mua sắm. Điều này quan trọng đặc biệt là trong những khoảnh khắc nhỏ và trên màn hình nhỏ. Chỉ cần nhìn vào các thương gia thành công đang thấy với Einstein Predictive Sort, cá nhân hóa các trang tìm kiếm và danh mục sản phẩm để hiển thị cho người mua hàng chính xác những gì họ muốn và các khuyến nghị của Sản phẩm Einstein cung cấp các khuyến nghị sản phẩm có liên quan đến dữ liệu. Các công ty như Black Diamond đã tăng doanh thu đáng kể nhờ chiến lược cá nhân hóa do AI điều hành.

Lộ trình thiết kế trang web của bạn có “tất cả trong” trên thiết bị di động không?
Từ góc độ thiết kế và trải nghiệm người dùng (UX), việc xây dựng cho thiết bị di động không phải là thứ gì đó để phát triển. Bạn không thể đơn giản thu nhỏ trang web trên máy tính để bàn thành thiết bị di động một cách đáng kinh ngạc, đó chính là điều mà một số thương hiệu đang làm. Việc sử dụng tất cả trên thiết bị di động đòi hỏi phải có sự thay đổi hoàn toàn, thiết kế (và thử nghiệm) từ đầu cho di động. Bước đầu tiên là tối ưu hóa trang web bạn có ngày hôm nay, bắt đầu bằng cách đảm bảo bạn có các nguyên tắc cơ bản như tìm kiếm, điều hướng có thể truy cập, trang chi tiết sản phẩm được tối ưu hóa (PDP) và thanh toán đơn giản. Bước tiếp theo là đảm bảo tổ chức của bạn có suy nghĩ đầu tiên trên thiết bị di động, bắt đầu với nhóm tiếp thị, bán hàng và thương hiệu của bạn. Hoàn thành việc sắp xếp tổ chức đảm bảo tính liên tục trên thiết bị di động trên mọi thứ từ phiếu giảm giá và quảng cáo, đến UX và hiển thị kỹ thuật số tại cửa hàng. Ngoài ra, đừng quên về nội dung. Trong thế giới di động, thương hiệu cần nội dung được tối ưu hóa cho thiết bị di động của tất cả các loại và định dạng - mọi thứ từ video truyền thông xã hội có thể ăn nhẹ, blog, biểu ngữ và hơn thế nữa.

Quan trọng nhất, mỗi thương hiệu nên có hoàn toàn tổ chức mua vào mục tiêu di động của họ, từ C-suite trên xuống. Điều này đảm bảo hỗ trợ cho các khoản đầu tư cần phải được thực hiện để trở thành thiết bị di động đầu tiên và thể hiện các ưu tiên cho phần còn lại của tổ chức.

Tất nhiên, một thành phần rất lớn là di động đầu tiên là có một trang web được thiết kế và xây dựng dành riêng cho thiết bị di động. Xem hướng dẫn thực hành tốt nhất dành cho thiết bị di động này để biết các mẹo thiết kế mới nhất từ ​​các chuyên gia về vấn đề của chúng tôi.